8 สถาบันสุดคูลที่น่าสนใจในอเมริกา

8 สถาบันสุดคูลที่น่าสนใจในอเมริกา

8 สถาบันสุดคูลที่น่าสนใจในอเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีทางเลือกมากมายในการเรียนต่ออเมริกา นอกจากมหาวิทยาลัยดังๆ ระดับไอวี่ลีก ที่พวกเราคุ้นชื่อ อย่าง Harvard, Yale, Cornell, Princeton จุดแข็งของการศึกษาต่ออเมริกาคือ ความหลากหลายและทางเลือกในการศึกษา หากเราคิดจะเรียนต่อในอเมริกา นอกจากจะเลือกสถาบันโดยใช้สาขาวิชาที่สนใจ ซึ่งในสหรัฐฯ มีวิชาเอกแปลกใหม่เก๋ไก๋ ไม่มีที่ไหนในโลกแล้ว เรายังต้องมองว่าเราเหมาะกับการเรียนในแถบไหนของประเทศอเมริกา เพราะแต่ละเมือง และภูมิภาคก็มีความแตกต่าง ทั้งความเป็นอยู่ สภาพอากาศ ผู้คน แต่คงมีสักเมืองล่ะ ที่ถูกกับจริตและไลฟ์สไตล์ของเรา กองบก.ได้คัดสรร 8 สถาบันเพื่อให้พวกเราใช้เป็นทางเลือกเก๋ๆ จากสถาบันทั้งหมดกว่า 4,500 แห่งทั่วอเมริกา

เพราะเรียนต่ออเมริกา ให้คุณมากกว่าความรู้ในห้องเรียน!

สนับสนุนข้อมูลโดย EducationUSA Thailand

สนใจศึกษาต่ออเมริกา พบตัวแทนสถาบันมากมาย ได้ที่งาน EducationUSA Fairs 2016 #EdUSAFairsTH16 พฤหัสบดีที่ 11 ก.พ. ที่เชียงใหม่ และเสาร์ที่ 13 ก.พ.นี้ ที่กรุงเทพฯ พร้อมลุ้นตั๋วเครื่องบินไป-กลับอเมริกา อย่าพลาด 1 ปีมีเพียงครั้งเดียว www.facebook.com/EducationUSAThailand

Choices--

University of North Texas (TX) มหาวิทยาลัยหัวใจอินดี้ที่ไม่ชอบความหนาว U นี้ ดีที่สุดแห่งหนึ่งถ้าชอบเรียนในรัฐทางตอนใต้ของอเมริกาจ้า
เป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่เน้นการสอนโดยให้นักศึกษาเป็นศูนย์กลาง ตั้งอยู่ในเดนตันซึ่งเป็นเมืองที่ปลอดภัย และอยู่ไม่ไกลจากดัลลัส ที่นี่เปิดสอนหลากหลายสาขาวิชาทั้งด้านธุรกิจ/ธุรกิจการบริการ วิศวกรรมศาสตร์ วารสารศาสตร์ การศึกษา ศิลปะ วิทยาศาสตร์ ดนตรี และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ นักศึกษาที่เรียนคอร์สภาษาอังกฤษของสถาบันสามารถเข้าเรียนมหาวิทยาลัยได้โดยไม่ต้องสอบ TOEFL เจ๋งป่าว https://www.unt.edu/

Savannah College of Art and Design (GA) เรียน Art & Design ในอเมริกาแบบอินเตอร์ พร้อมโอกาสเข้าเรียนและใช้ชีวิตที่แคมปัสฮ่องกง และฝรั่งเศส
เป็นสถาบันเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไรและได้รับการรับรองทางวิทยฐานะ เปิดสอนปริญญาตรี-โท มากกว่า 40 สาขา นอกจากนี้ยังมีการสอนวิชาโทกว่า 60 สาขา โดยเรียนที่แคมปัสในรัฐจอร์เจียร์ ฮ่องกง ฝรั่งเศส หรือเรียนออนไลน์ได้อีกด้วย http://www.scad.edu/

University of California, Irvine (CA) มหาวิทยาลัยขึ้นชื่อ ใกล้ทะเล เรียนไปชิวไปแบบ So Cal-So Cool อยู่ไม่ไกลจาก LA
รายล้อมไปด้วยแนวชายฝั่งทะเลที่สวยงาม ที่นี่มีอาจารย์ที่ได้รับรางวัลโนเบลถึงสามคน ส่วนหนึ่งของแคมปัสเป็นฉากในภาพยนตร์หลายเรื่องนักแสดงหนังแนวศิลปะป้องกันตัวอย่าง เจ็ท ลี เคยเข้าเรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษที่นี่ ก่อนแสดงหนังฟอร์มใหญ่เรื่องแรกที่ชื่อRomeo Must Die คุณโบว์ AF5 ก็เป็นศิษย์เก่าที่นี่ด้วย https://uci.edu/

California State University, Long Beach (CA) มหาวิทยาลัยติดทะเล เรียนไปชิวไปแบบ So Cal-So Cool อีกแห่ง
รายล้อมด้วยบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา อยู่ติดกับทะเล มีสาขาให้เลือกเรียนกว่า 280 สาขา และยังมีสมาคม/ชมรมให้เลือกเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย https://www.csulb.edu/

Virginia Commonwealth University (VA) มาดูสถาบันสายแข็งกันบ้าง ที่นี่มุ่งเน้นงานวิชาการและงานวิจัย อยู่แบบใกล้ชิดธรรมชาติ ภูเขาและอยู่ไม่ไกลจากทะเล
เป็นมหาวิทยาลัยรัฐ ที่เน้นการวิจัย ตั้งอยู่ในตัวเมืองริชมอนต์ มีจำนวนนักศึกษามากกว่า 31,000 คน เปิดสอนกว่า 222 ปริญญา และประกาศณียบัตร ในด้านศิลปะ วิทยาศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ http://www.vcu.edu/

Shoreline Community College (WA) วิทยาลัย 2 ปีที่มีแคมปัสร่มรื่นที่สุดแห่งหนึ่ง ใกล้กับซีแอตเติล
มีแคมปัสที่สวยงามใกล้ๆ กับเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน 98%ของนักศึกษาที่นี่จบอนุปริญญา 2 ปี และโอนหน่วยกิตไปเรียนเพื่อจบระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยต่ออีก 2 ปี ที่นี่มีโปแกรมสอนภาษา ESL สมัครเรียนได้โดยไม่ต้องใช้คะแนน SAT หรือ TOEFL http://www.shoreline.edu/

North Seattle College (WA) เรียนในเมืองติดอันดับน่าอยู่ที่สุดแห่งหนึ่งในอเมริกาศูนย์กลางธุรกิจและวัฒนธรรม ต้นกำเนิดสตาร์บัคส์
เป็นวิทยาลัยของรัฐที่ได้รับการรับรอง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซีแอตเทิล มีนักศึกษามากกว่า 8,500 คน และกว่า 1,000 คนเป็นนักศึกษาต่างชาติ จาก 50 ประเทศ https://northseattle.edu/

Hult International Business School เรียนธุรกิจ พร้อมสร้างเครือข่ายกับเพื่อนนักศึกษาทั่วโลกมากกว่า 140 สัญชาติ
เปิดสอนด้านธุรกิจ ด้วยหลักสูตรที่เป็นสากล ที่นี่ยังมีนักศึกษาจากหลากหลายเชื้อชาติมากกว่า 140 สัญชาติเอาไว้ด้วยกัน นักศึกษาสามารถย้ายไปเรียนในแคมปัส 5 แห่งในหลายภูมิภาคของโลกได้ได้ http://www.hult.edu/

Utah Valley University (UT) เข้าเรียน พร้อมโอกาสฝึกงาน ท่ามกลางอ้อมกอดแห่งขุนเขา
มีสาขาวิชามากกว่า 173 อาชีพ ทั้งด้านวิชาการ และสายอาชีพ สมัครเรียนได้โดยไม่ต้องใช้ผลสอบ TOEFL และ IELTS พร้อมโอกาสเข้าฝึกงาน จำนวนนักศึกษาต่อห้องที่ไม่มากนักทำให้มีผู้เรียนใกล้ชิดกับอาจารย์มากขึ้น http://www.uvu.edu/

Hawaii Pacific University (HI) เรียนและใช้ชีวิตในเมืองที่เป็นดั่งสวรรค์ของผู้คนทั่วโลก ใครชอบซีรีส์ Hawaii Five-O ต้องที่นี่เลย
เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนตั้งอยู่ในฮอโนลูลู ฮาวาย ที่นี่ถือเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีค่าเทอมราคาไม่แพงมากในอเมริกา และยังมีทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาต่างชาติอีกด้วย http://www.hpu.edu/

Middle Tennessee State University (TN) เรียนในแถบเซาว์เทอนท์ในเมืองศูนย์กลางเพลงคันทรีของโลก และการเติบโตของอุตสาหกรรมในอเมริกา
อยู่ทางใต้ของแนชวิลล์ เปิดสอนมากกว่า 150 สาขา มีโปรแกรมเด่นๆ เช่น การบิน อุตสาหกรรมการบันทึกเสียง และวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ ที่นี่ยังมีทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติอีกด้วย http://www.mtsu.edu/

University at Buffalo, State University of New York (NY) มหาวิทยาลัยในเมืองน่ารัก สำหรับสายชิล ถึงชิลเว่อร์ อากาศเย็น อยู่ไม่ไกลจากน้ำตกไนแองการา เป็นเมืองขนาดใหญ่อันดับสองของรัฐนิวยอร์ค
เป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่เน้นการวิจัย เปิดสอนปริญญาตรี-เอก ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1846 มีบุคคลากรที่มีชื่อเสียงมากมาย ทั้งที่ได้รับรางวัลโนเบล และพูลิตเซอร์ http://www.buffalo.edu/

San José State University (CA) เรียนและใช้ชีวิตแบบ Techy ในเมืองศูนย์กลางของซิลิคอนวัลเลย์ ห่างจากซานฟรานซิสโก และสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของรัฐไม่มากนัก
เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยรัฐ ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของรัฐแคลิฟอร์เนีย ตั้งอยู่ที่เมือง San José ใจกลางซิลิคอนวัลเลย์ http://www.sjsu.edu/

University of San Francisco (CA) เหมาะสุดสำหรับคนรักซานฟรานตัวจริง มหาวิทยาลัยโลเคชั่นสุดเก๋กลางใจเมือง วิวแจ่มๆ อากาศดีๆ เจ๋งกว่านี้มีไหม
เป็นมหาวิทยาลัยคาทอลิคของเอกชน เปิดสอนตั้งแต่ระดับปริญญาตรี-เอกไปในด้านศิลปศาสตร์ วิทยาศาสตร์ การศึกษา กฎหมาย และการพยาบาล https://www.usfca.edu/

University of Arizona (AZ) มหาวิทยาลัยในรัฐแกรนด์แคนยอน สำหรับคนรักกิจกรรมกลางแจ้ง และการปีนเขา ท่ามกลางธรรมชาติสุดมหัศจรรย์
เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยรัฐที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมุ่งพัฒนานักศึกษาด้านการค้นคว้า วิจัย และความคิดสร้างสรรค์ ที่นี่มีอาจารย์ที่เชี่ยวชาญระดับโลก มุ่งสอนให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาของโลกซับซ้อนได้
http://www.arizona.edu/

University of Illinois at Chicago (IL) มหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ที่สุดในชิคาโก ต้นกำเนิด Garrett ปอปคอร์นชื่อดัง
เป็นมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ที่สุดในชิคาโก ต้นกำเนิด Garrett ปอปคอร์นชื่อดัง มีนักศึกษามากกว่า 27,000 คน และยังมีโรงเรียนแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง พร้อมงบวิจัยมากกว่า $335 ล้านเหรียญสหรัฐฯ https://www.uic.edu/

Foothill and De Anza Colleges (CA) คอลเลจสองพี่น้องคู่นี้ ช่วยนักศึกษานานาชาติเข้าเรียนต่อในสถาบันในฝันมามากต่อมาก อยู่ไม่ไกลจากซานฟราน และซิลิคอนวัลเล่ย์
ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นวิทยาลัยชุมชน หรือ Community college อันดับต้นๆ ของอเมริกา มีนักศึกษาต่างชาติกว่า 3,250 คนเข้าเรียนอนุปริญญาเปิดสอนมากกว่า 100 สาขาวิชา http://www.fhda.edu/

Columbia College (Missouri) ชอบเรียนแบบเข้มข้น จัดเต็มต้องที่นี่ คลาสเรียนเฉลี่ยห้องละ 12 คนเท่านั้น คุ้มสุดๆ ไปเลย
เป็นสถาบันเอกชนขนาดเล็ก ที่ได้รับรางวัลในหลากหลายสาขาวิชา จำนวนผู้เรียนเฉลี่ย 12 คนต่อห้อง และสอนโดยอาจารย์ที่มีชื่อเสียง http://www.ccis.edu/

Aviation Institute of Maintenance งานการบินกำลังบูม อยากเรียนเมืองไหนโดนใจที่นี่มีให้เลือกใน 11 รัฐ
สนใจเรียนรู้ ด้านการดูแลอากาศยาน ที่นี่มีให้เลือกเรียนใน 11 รัฐ ขึ้นอยู่กับบรรยากาศที่ต้องใจ http://www.aviationmaintenance.edu/

California State University, East Bay เรียนในบรรยากาศสบายๆ กับวิวอ่าวแคลิฟอเนีย 360 องศา
เหมาะสาหรับผู้ชื่นชอบบรรยากาศสบายๆ มองเห็นวิวอ่าวแคลิฟอเนียได้ 360 องศา สามารถเลือกเรียนได้ 2 แคมปัส http://www20.csueastbay.edu/

Highline College วิทยาลัยดีๆในรัฐวอชิงตันที่ไม่ควรมองข้าม
วิทยาลัยดีๆในรัฐวอชิงตันที่ไม่ควรมองข้าม จบแล้วเรียนต่อปริญญาตรีได้ https://www.highline.edu/

Mount Saint Mary's University สำหรับคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองที่ห่วงใยและมองหาที่เรียนหญิงล้วนสำหรับน้องๆ
มองหาที่เรียนผู้หญิงล้วน ต้องที่นี่ มี 2 แคมปัสให้เลือก อยู่ใกล้แอล เอ มีให้เลือกเรียนมากกว่า 30 สาขา  https://www.msmu.edu

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook